- Mã khuyến mãi:
- Điều kiện:
5-Minute Mystery: The Museum of Everything của Spin Master, một trò chơi giải đố dành cho người lớn và trẻ em từ 8 tuổi trở lên. Trò chơi bao gồm nhiều thành phần như mã Codex, nghi phạm, manh mối và hiện trường, người chơi phải tìm kiếm các biểu tượng ẩn, ghép nối chúng với manh mối để tìm ra thủ phạm trong vòng 5 phút. Sản phẩm nhận được đánh giá cao từ khách hàng về tính dễ chơi, sự hấp dẫn và tính giải trí cao, phù hợp cho gia đình và bạn bè.
5-Minute Mystery: The Museum of Everything là một trò chơi bí ẩn, suy luận, căng thẳng cao, trong đó người chơi hợp tác để tìm ra thủ phạm ẩn trong hàng ngũ nghi phạm.
Bối cảnh: Ngay trước khi Bảo tàng Everything chuẩn bị ra mắt triển lãm mới nhất của mình, MacGuffin vô giá, một tên tội phạm đã lẻn vào và đánh cắp nó! Giờ đây, bạn và nhóm thám tử của bạn phải phá án, tìm ra thủ phạm và khôi phục lại MacGuffin bị mất.
Điểm nổi bật:
Mỗi trò chơi chỉ mất 5 phút để chơi.
Hồ sơ vụ án thay đổi luật chơi mỗi khi bạn chơi, khiến mọi trò chơi đều là một thử thách mới.
Trò chơi bao gồm một codex, được sử dụng để đánh dấu các biểu tượng ẩn được tìm thấy trong các phòng của bảo tàng.
Phù hợp với mọi lứa tuổi từ 8 tuổi trở lên.
Hoàn hảo cho các buổi tối chơi game, tiệc sinh nhật, tiệc tối, kỳ nghỉ, quà tặng Giáng sinh và bất cứ lúc nào bạn muốn vui vẻ!
5-Minute Mystery: The Museum of Everything là một trò chơi thú vị, dễ học và có nhịp độ nhanh, chắc chắn sẽ mang đến những giờ phút giải trí tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.
Bộ trò chơi 5-Minute Mystery: The Museum of Everything bao gồm:
1 Codex
36 Thẻ Nghi phạm
36 Thẻ Thủ phạm
16 Thẻ Gợi ý
40 Thẻ Hiện trường
6 Thẻ Tham khảo
19 Hồ sơ vụ án
Hướng dẫn
Mục tiêu của trò chơi là tìm ra thủ phạm đã đánh cắp MacGuffin vô giá từ Bảo tàng Everything trong vòng 5 phút. Để làm được điều này, bạn và đồng đội cần phối hợp tìm kiếm các biểu tượng ẩn, giải mã manh mối và loại trừ các nghi phạm.
Chuẩn bị trò chơi:
Tìm thẻ hồ sơ vụ án cho vụ án đầu tiên: "Vụ án khai trương" (The Case of the Grand Opening). Đọc thẻ này để biết các hướng dẫn đặc biệt cho vụ án.
Xào trộn bộ thẻ cảnh và đặt chúng ở giữa bàn, mặt hình ảnh hướng lên trên, tạo thành một chồng bài.
Phiên bản Mastermind: Nghi phạm/thủ phạm có nền màu tím chỉ được sử dụng trong các trò chơi có từ 5 hoặc 6 người chơi. Khi chơi với 1 đến 4 người chơi, hãy loại bỏ chúng khỏi bộ bài thủ phạm và nghi phạm.
Lần chơi đầu tiên, hãy bỏ bốn ô manh mối Red Herring và trả lại vào hộp. Xem "Red Herring Clues" để biết thêm thông tin về cách sử dụng những ô này sau.
Chia các ô manh mối thành bốn chồng theo màu và xáo trộn mỗi chồng. Đặt các chồng bài sao cho dấu hỏi chấm hướng lên trên.
Trộn lẫn các ô thủ phạm, sau đó chia số lượng được chỉ định bởi thẻ hồ sơ vụ án. Vụ án đầu tiên của bạn chỉ yêu cầu một. Đặt (các) thủ phạm ở giữa bàn sao cho các thanh màu hiển thị.
Xáo trộn bộ thẻ nghi phạm và chia đều cho tất cả người chơi. Người chơi có thể xem thẻ nghi phạm của mình.
Đặt lại codex sao cho tất cả các mặt trống đều ở trên cùng. Chọn một người chơi để vận hành codex trước.
Cung cấp cho mỗi người chơi một thẻ tham khảo. Những thẻ này là hướng dẫn hữu ích cho các loại manh mối và các biến thể biểu tượng.
Chuẩn bị đồng hồ bấm giờ. Bất kỳ đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số nào cũng hoạt động, nhưng bạn nên sử dụng ứng dụng hẹn giờ tùy chỉnh.
Cách chơi:
Bắt đầu hẹn giờ. Hầu hết các vụ án có giới hạn thời gian là 5 phút, nhưng không phải tất cả. Ví dụ: Vụ án khai trương có giới hạn thời gian là 9 phút. Thẻ hồ sơ vụ án cho biết giới hạn thời gian bạn nên sử dụng cho mỗi vụ án. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu giải quyết vụ án, hãy bắt đầu hẹn giờ.
Săn tìm biểu tượng. Mỗi cảnh có năm biểu tượng ẩn. Luôn luôn có một trong số mỗi hình dạng cơ bản sau: vuông, tam giác, hình tròn, dấu thập và ngôi sao. Tuy nhiên, mỗi hình dạng có năm biến thể, được hiển thị trên thẻ tham khảo. Nhóm của bạn phải mô tả biến thể nào mà họ đã tìm thấy cho mỗi hình dạng để người chơi có codex có thể xoay mặt số để chọn nó. Người vận hành codex được phép xem thẻ cảnh nếu cần thiết. Tuy nhiên, trong khi tất cả người chơi có thể nhìn vào codex, chỉ có người vận hành mới nên sử dụng nó.
Kiểm tra giải pháp. Khi bạn đã chọn tất cả năm biểu tượng trên codex, hãy lật thẻ cảnh để kiểm tra xem tất cả chúng đều chính xác. Nếu một hoặc nhiều biểu tượng sai, bạn sẽ cần bắt đầu lại với một cảnh mới.
Chọn màu manh mối. Khi bạn kiếm được manh mối, bạn phải quyết định cùng nhóm xem bạn muốn lấy màu nào.
Lấy một manh mối có màu bạn đã chọn và lật nó lên. Nó sẽ hiển thị một vật phẩm, chẳng hạn như đồng hồ bỏ túi hoặc một đặc điểm, chẳng hạn như lông thú hoặc lông vũ.
Xem manh mối có khớp không. Manh mối cũng có mã vạch màu. Căn chỉnh nó với thanh có cùng màu trên ô thủ phạm.
Nếu các thanh khớp nhau, thì thủ phạm có vật phẩm hiển thị trên manh mối. Để manh mối bên cạnh ô thủ phạm để nhắc nhở bạn rằng bạn không cần thêm manh mối nào có màu đó.
Nếu các thanh không khớp, hãy đặt manh mối sang một bên, nhưng hãy giữ nó ở nơi bạn có thể nhìn thấy. Vẫn rất có giá trị khi biết rằng thủ phạm không có một vật phẩm cụ thể!
Loại bỏ nghi phạm. Sử dụng thông tin từ manh mối để loại bỏ một số nghi phạm trong tay bạn. Ví dụ: nếu bạn biết rằng thủ phạm có kính một mắt, bạn có thể loại bỏ bất kỳ nghi phạm nào không có kính một mắt. Mỗi người chơi nên xem qua bộ bài nghi phạm của riêng mình và loại bỏ bất kỳ người nào bị loại bỏ bởi manh mối mới. Thoải mái thảo luận hoặc hiển thị những nghi phạm còn lại của bạn cho nhóm. Bạn thậm chí có thể đặt bài xuống để tất cả người chơi xem, nếu bạn muốn.
Chuyển Codex. Khi bạn đã sẵn sàng chuyển sang cảnh tiếp theo, hãy chuyển codex theo chiều kim đồng hồ cho người chơi tiếp theo.
Tiếp tục giải quyết các cảnh và kiếm manh mối cho đến khi bạn sẵn sàng bắt giữ!
Bắt giữ:
Khi bạn tự tin rằng bạn đã suy luận ra danh tính của tên trộm, hãy dừng đồng hồ bấm giờ và lật ô thủ phạm.
Nếu nghi phạm của bạn khớp với thủ phạm, xin chúc mừng! Nhóm của bạn đã phá án và cứu vãn tình thế.
Nếu nghi phạm của bạn không khớp với thủ phạm, bạn vừa thực hiện một vụ bắt giữ sai! Điều đó có nghĩa là bạn thua và bạn sẽ phải bắt đầu lại vụ án từ đầu. Vì vậy, đừng quá vội vàng!
Hết giờ:
Khi hết giờ, bạn phải dừng điều tra ngay lập tức. Không kiểm tra manh mối hoặc loại trừ nghi phạm nữa!
Tuy nhiên, không phải tất cả đã mất. Bạn có một cơ hội cuối cùng để tóm gọn thủ phạm. Chọn một trong những nghi phạm còn lại của bạn để bắt giữ và nếu bạn đoán đúng, bạn vẫn phá án và chiến thắng!
Lựa chọn vụ án:
Khi bạn đã học được các quy tắc bằng cách giải quyết Vụ án khai trương, bạn đã sẵn sàng chơi một trò chơi dài hơn với các vụ án khó khăn hơn!
Đây là những gì được đề xuất cho một phiên chơi trò chơi vui vẻ:
Vào đầu trò chơi, xáo trộn các hồ sơ vụ án và chọn ngẫu nhiên một bộ bài gồm năm thẻ từ các cấp độ khó khác nhau như trong bảng dưới đây.
Ví dụ: nếu bạn cảm thấy nhóm của bạn ở cấp độ "Tân binh", hãy chọn 3 vụ án Dễ (màu xanh lá cây) và 2 vụ án Trung bình (màu vàng).
Thoải mái thay đổi hỗn hợp cho phù hợp với trình độ kỹ năng của nhóm bạn hoặc thêm hoặc xóa các vụ án để thay đổi tổng thời gian chơi.
Lưu ý: Nếu hồ sơ vụ án bạn đang giải quyết yêu cầu bạn phải bắt nhiều thủ phạm, bạn chỉ có thể tạm dừng đồng hồ bấm giờ khi bắt giữ thủ phạm cuối cùng!
Hồ sơ vụ án:
Hồ sơ vụ án thêm sự đa dạng cho trò chơi bằng cách thay đổi luật chơi cho vụ án bạn đang giải quyết. Ví dụ: nhiều hồ sơ vụ án thay đổi thời gian cho phép để giải quyết vụ án.
Hồ sơ vụ án có thể yêu cầu bạn:
Tìm manh mối cụ thể. Ví dụ: nếu hồ sơ vụ án cho biết “Tìm manh mối mũ”, bạn cần đảm bảo rằng bạn kiếm được manh mối mũ như một phần của việc giải quyết vụ án, bên cạnh bất kỳ yêu cầu nào khác (chẳng hạn như bắt thủ phạm).
Lấy manh mối miễn phí. Một số trường hợp, chẳng hạn như Vụ án con quỷ lông vũ, yêu cầu bạn lấy một manh mối cụ thể sau khi bắt đầu hẹn giờ. Tìm và để sang một bên những manh mối đó trước khi bắt đầu vụ án, sau đó xử lý chúng sau khi bạn bắt đầu hẹn giờ. Bạn không cần phải giải quyết các cảnh để kiếm manh mối miễn phí.
Bắt nhiều thủ phạm. Nếu bạn cần bắt hai hoặc nhiều thủ phạm, hãy chia số lượng ô thủ phạm đã nêu khi thiết lập, thay vì chỉ một. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải kiểm tra các manh mối với từng thủ phạm riêng biệt và theo dõi manh mối nào khớp (hoặc không khớp) với từng thủ phạm riêng lẻ.
Bắt những thủ phạm cụ thể. Những vụ án này cho bạn biết trước bạn cần bắt những thủ phạm nào, vì vậy bạn có thể chỉ cần đặt các ô cho những thủ phạm đó, thay vì chia ngẫu nhiên. Bạn sẽ chỉ cần thẻ nghi phạm cho những thủ phạm được nêu tên bởi vụ án. Phần còn lại có thể được đặt sang một bên. Để giải quyết những vụ án này, bạn phải tìm thấy cả bốn manh mối phù hợp cho mỗi thủ phạm mà bạn đang theo đuổi.
Red Herring Clues (Phiên bản Mastermind):
Bạn đang tìm kiếm một thử thách bổ sung? Hãy thử thêm Red Herring Clues.
Bốn ô manh mối này, mỗi ô một màu, đại diện cho những manh mối sai. Chúng trông giống như những manh mối thông thường ở mặt sau, nhưng khi lật lên, chúng không có mã vạch để khớp với ô thủ phạm... chỉ là hình ảnh một con cá. Nếu bạn rút ra một manh mối red herring, thật không may! Cảnh bạn giải quyết không mang lại bất kỳ manh mối hữu ích nào. Bạn sẽ cần bắt đầu lại trên một cảnh mới... và hy vọng cảnh tiếp theo sẽ thành công!
Chơi Solo:
Bạn muốn tự mình thử phá một vài vụ án? Bạn có thể, chỉ với một vài điều chỉnh nhỏ đối với luật chơi:
Bạn sẽ phải tự mình tìm các biểu tượng và đánh dấu chúng trên codex, thay vì gọi chúng cho một người chơi riêng biệt.
Khi ở chế độ solo, bạn chỉ cần khớp 4 trong số 5 biểu tượng trên mỗi thẻ cảnh để kiếm được manh mối.
Một hồ sơ vụ án, Vụ án con hải mã ngủ quên, không hoạt động khi chơi solo và nên được bỏ qua.
Nền nghi phạm:
Các manh mối màu tím mô tả xem thủ phạm có lông thú, lông vũ, vảy hay da. Thông thường, rất rõ ràng nghi phạm có cái nào, nhưng đối với một số nhân vật, nó có thể hơi khó khăn... đó là lý do tại sao trò chơi đã kết hợp các mẫu nền hữu ích phù hợp với những mẫu được tìm thấy trên các ô manh mối màu tím.
Vì vậy, nếu bạn không chắc liệu nghi phạm có da hay vảy, chỉ cần nhìn vào nền!