- Mã khuyến mãi:
- Điều kiện:
Arkham Horror: The 3rd Editon - Secrets of the Order là bản mở rộng đưa những cuộc điều tra trở lại khu phố cổ kính French Hill và vượt ra ngoài thực tại của chúng ta đến Underworld đầy rẫy nguy hiểm. Là một trong những khu vực lâu đời nhất của Arkham, French Hill là nơi ẩn chứa những bí mật cổ xưa, những đồng minh tiềm năng và cả các mối đe dọa bí ẩn. Trong khi đó, ở tầng sâu nhất của Dreamlands, bên ngoài lớp màn che của thế giới thực, Underworld là một cõi giới của quái vật và sự điên loạn, nơi chỉ những kẻ liều lĩnh nhất mới dám lang thang.
Bản mở rộng này bao gồm:
Ba kịch bản có thể chơi lại với các nhánh truyện
Các ô bản đồ và địa điểm mới
Bốn nhà điều tra với khả năng và thẻ bài khởi đầu độc đáo
Hàng loạt tài sản, cuộc chạm trán, điều kiện và quái vật mới
Secrets of the Order cũng giới thiệu một số cơ chế mới, bao gồm khả năng quái vật mới và các loại gặp gỡ khác nhau.
Bạn sẽ cần Arkham Horror Third Edition Core Set để chơi bản mở rộng này.
Những linh hồn bất an của người chết gào thét và những con ma cà rồng rình rập trên đường phố Arkham lúc nửa đêm. Các cổng thông tin bị bỏ hoang mở toang giữa sự tồn tại của chúng ta và thế giới vô danh đầy kinh hoàng, và ngay cả trong khu phố French Hill đầy ắp câu chuyện, Hội Hoàng hôn Bạc đang âm mưu con đường dẫn đến quyền lực to lớn hơn. Bản mở rộng mới này đưa các nhà điều tra đến khu phố cổ điển French Hill đồng thời đưa họ vượt ra ngoài thực tại của chúng ta vào sâu thẳm Underworld đáng sợ. Hai ô bản đồ hai mặt mới mang đến sự sống cho các khu vực cũ hơn của Arkham, Massachusetts, bao gồm khu phố French Hill đã nói ở trên, cũng như chính Underworld. Bốn nhà điều tra nữa tham gia nhóm, từ người lính kiên định Mark Harrigan đến nữ phi công tự tin Winifred Habbamock. Công việc của các nhà điều tra sẽ không hề dễ dàng—bản mở rộng này mang đến ba kịch bản hoàn toàn mới, thử thách các nhà điều tra với những linh hồn không ngừng nghỉ, những kẻ sùng bái bí mật và vực sâu của Underworld. Với hơn 130 thẻ bài gặp gỡ và sự kiện mới, tài sản mới, quái vật, điều kiện và một loại ô bản đồ mới, Secrets of the Order mở ra một cổng thông tin dẫn đến vô số nội dung, lôi kéo bạn vào những câu chuyện thực sự kinh hoàng.
Bộ mở rộng Secrets of the Order cho trò chơi Arkham Horror bao gồm:
5 ô bản đồ
4 nhà điều tra, bao gồm:
Winifred Habbamock, phi công
Agatha Crane, nhà cận tâm lý học
3 kịch bản mới
258 thẻ bài
23 thẻ bài đánh dấu
Ngoài ra, bản mở rộng này còn có hơn 130 thẻ bài gặp gỡ và sự kiện mới, tài sản mới, quái vật, điều kiện và một loại ô bản đồ mới. Bạn cần Arkham Horror Third Edition Core Set để chơi bản mở rộng này.
Sử dụng bản mở rộng
Kết hợp các thành phần: Khi sử dụng Secrets of the Order, hãy thêm các thành phần của bản mở rộng vào bộ sưu tập Arkham Horror của bạn. Thêm bảng điều tra và kịch bản, standees của điều tra viên, ô bản đồ và tất cả các mã thông báo vào nguồn cung cấp hoặc nhóm tương ứng của chúng. Xáo trộn các cuộc chạm trán, tiêu đề, đồng minh, vật phẩm và phép thuật vào bộ bài tương ứng của chúng.
Sắp xếp các thẻ: Sắp xếp thẻ lưu trữ, thẻ đặc biệt, thẻ bắt đầu, thẻ điều kiện và thẻ quái vật vào bộ bài tương ứng của chúng. Tách bộ bài dị thường và sự kiện để sử dụng theo hướng dẫn trong mỗi kịch bản. Không trộn lẫn thẻ sự kiện vào bộ bài chạm trán.
Ô bản đồ
Ô ngưỡng: Ngưỡng đại diện cho cổng thông tin giữa thế giới của chúng ta và những nơi khác ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Chúng có các đường viền nguy hiểm.
Khi một hoặc nhiều ô ngưỡng được đưa vào chơi, hãy xáo trộn bộ bài chạm trán ngưỡng và đưa nó vào chơi gần các bộ bài chạm trán khác.
Khi một ô ngưỡng được thêm vào bản đồ, hãy định hướng các đường viền nguy hiểm một cách ngẫu nhiên.
Đường dẫn ẩn: Đường dẫn ẩn là những tuyến đường thất thường giữa các thế giới. Ô đường dẫn ẩn là ô góc kết nối với các góc của ô vùng lân cận hình lục giác. Các đường viền trên ô cho biết khoảng trống đường dẫn ẩn liền kề với các vị trí mà nó tiếp giáp và các nhà điều tra và quái vật có thể di chuyển qua đường viền đó.
Cổng thông tin bị bỏ hoang: Cổng thông tin bị bỏ hoang là những cánh cửa thần bí dẫn đến những cõi xa xôi, được giấu kín trong những góc tối của thế giới chúng ta, nơi chúng vẫn không bị người thường nhìn thấy. Giống như đường phố, các cổng thông tin bị bỏ hoang kết nối hai ô bản đồ hình lục giác.
Cổng thông tin hoang dã: Cổng thông tin hoang dã là những vết rách nguy hiểm và không ổn định trong thực tế.
Gặp gỡ ngưỡng: Ngưỡng có bộ bài chạm trán riêng của họ. Trong giai đoạn chạm trán, nếu một nhà điều tra đang ở trong một không gian ngưỡng và họ không tham gia với một con quái vật, họ rút một thẻ từ bộ bài chạm trán ngưỡng và giải quyết hiệu ứng phù hợp với loại không gian ngưỡng mà họ đang ở, như được biểu thị bằng biểu tượng trong không gian đó.
Thế giới khác: Underworld là một ô thế giới khác và có biển tên thế giới khác, để cho phép nó dễ dàng phân biệt với các loại ô vùng lân cận khác.
Đường viền nguy hiểm: Các thế giới khác là những nơi nguy hiểm, ác mộng và việc du hành qua chúng không phải là nhiệm vụ đơn giản. Di chuyển từ không gian này sang không gian khác trong các thế giới khác hoặc ngưỡng có thể phải trả thêm chi phí, được biểu thị bằng các biểu tượng trên các đường viền ngăn cách một số không gian. Những đường viền đặc biệt này được gọi là đường viền nguy hiểm và sau khi một nhà điều tra di chuyển qua một đường viền như vậy, họ phải dừng di chuyển ngay lập tức trừ khi họ trả thêm chi phí, như được biểu thị bằng biểu tượng của đường viền đó.
Sát thương: Sau khi bạn vượt qua đường viền sát thương, bạn phải dừng di chuyển trừ khi bạn chịu một sát thương.
Kinh dị: Sau khi bạn vượt qua đường viền kinh dị, bạn phải dừng di chuyển trừ khi bạn chịu một kinh dị.
Tập trung: Sau khi bạn vượt qua đường viền tập trung, bạn phải dừng di chuyển trừ khi bạn loại bỏ một mã thông báo tập trung.
Quái vật bỏ qua chi phí bổ sung khi vượt qua đường viền nguy hiểm và thay vào đó di chuyển như bình thường.
Quái vật
Sửa đổi tấn công: Một số quái vật mới hiển thị các kỹ năng khác với như một phần của công cụ sửa đổi tấn công của chúng. Khi một nhà điều tra thực hiện hành động tấn công chống lại một con quái vật, họ sẽ kiểm tra kỹ năng được chỉ ra bởi công cụ sửa đổi tấn công. Vật phẩm và các hiệu ứng khác cung cấp tiền thưởng cho không cung cấp tiền thưởng đó nếu nhà điều tra đang tấn công bằng một kỹ năng khác. Tuy nhiên, tài sản và khả năng cấp tiền thưởng cho có thể có các hiệu ứng khác, có thể được sử dụng bình thường trong khi thực hiện hành động tấn công chống lại một con quái vật với công cụ sửa đổi tấn công thay thế.
Từ khóa quái vật:
Trả đũa: Sau khi bạn thực hiện hành động tấn công trong khi tham gia với một con quái vật có từ khóa “trả đũa”, nếu bạn không gây sát thương cho con quái vật đó như một phần của hành động đó, nó sẽ tấn công bạn. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn đã gây sát thương thành công cho một con quái vật khác như một phần của hành động đó.
Bí mật: Khi một con quái vật có từ khóa “bí mật” đã sẵn sàng, nó không thể bị kiệt sức và các nhà điều tra không thể nhìn vào mặt tham gia/kiệt sức của thẻ quái vật đó. Ngoài từ khóa, quái vật bí mật có biểu tượng bí mật ở mặt sẵn sàng của chúng.
Trong khi một con quái vật bí mật đã sẵn sàng, nó không có bất kỳ thuộc tính nào chỉ xuất hiện ở mặt tham gia/kiệt sức của thẻ quái vật, bao gồm cả máu; công cụ sửa đổi tấn công và né tránh; sát thương, kinh dị; hoặc bất kỳ văn bản khả năng, đặc điểm hoặc từ khóa nào không xuất hiện ở mặt sẵn sàng của thẻ.
Một con quái vật bí mật có thể bị sát thương trong khi đã sẵn sàng, nhưng vì nó không có giá trị máu nên nó không thể bị đánh bại bởi sát thương đó cho đến khi nó tham gia hoặc kiệt sức. Một con quái vật bí mật đã sẵn sàng có thể bị đánh bại hoặc loại bỏ bình thường bởi các hiệu ứng làm như vậy mà không gây sát thương.
Khi một con quái vật bí mật tham gia với một nhà điều tra, nó sẽ bị đánh bại ngay lập tức nếu nó đã bị sát thương bằng hoặc vượt quá máu của nó. Trong khi tham gia hoặc kiệt sức, một con quái vật bí mật có thể bị đánh bại bởi sát thương như bình thường.
Khi một con quái vật bí mật sẽ bị loại bỏ, hãy xáo trộn nó vào bộ bài quái vật thay thế.
Khi một con quái vật bí mật được đặt trong quá trình thiết lập, hãy chọn ngẫu nhiên một con quái vật có tên được chỉ định ở mặt sẵn sàng và đặt nó lên bảng mà không cần nhìn vào mặt tham gia.
Thêm và xóa xúc xắc
Một số hiệu ứng yêu cầu các nhà điều tra thay đổi số lượng xúc xắc trong nhóm xúc xắc thử nghiệm sau khi nhóm xúc xắc đó đã được tung.
Thêm xúc xắc: Để thêm một hoặc nhiều xúc xắc vào một bài kiểm tra, hãy tung số lượng xúc xắc thích hợp và thêm chúng vào nhóm, xác định thành công như bình thường.
Xóa xúc xắc: Để loại bỏ một hoặc nhiều xúc xắc khỏi bài kiểm tra, hãy chọn số lượng xúc xắc đã chỉ định từ nhóm và đặt chúng sang một bên. Những viên xúc xắc đó không còn là một phần của bài kiểm tra; chúng không thể được tung lại và không được bao gồm trong kết quả kiểm tra.
Thẻ lưu trữ
Các hiệu ứng trong một số kịch bản đặt thẻ lưu trữ vào khu vực chơi của nhà điều tra thay vì thêm chúng vào bộ luật. Thẻ lưu trữ trong khu vực chơi của nhà điều tra chỉ ảnh hưởng đến nhà điều tra đó.
Bộ bài sự kiện
Nếu một hiệu ứng khiến một nhà điều tra lấy hoặc loại bỏ một thẻ bài từ bộ bài sự kiện khi không có thẻ bài nào trong bộ bài, hãy hủy bỏ toàn bộ hiệu ứng đó và đặt một điểm diệt vong lên tờ kịch bản thay thế. Sau đó xáo trộn thẻ bài sự kiện đã loại bỏ để tạo thành một bộ bài sự kiện mới.
Thêm một ô vào bản đồ
Trong một kịch bản, các hiệu ứng trong bộ luật có thể hướng dẫn các nhà điều tra thêm các ô vào bản đồ. Thẻ lưu trữ có các hiệu ứng như vậy bao gồm một bản đồ hiển thị các ô cần thêm vào bảng và vị trí đặt quái vật, điểm diệt vong hoặc các thành phần khác. Khi các nhà điều tra được hướng dẫn thêm một ô vào bản đồ, hãy xáo trộn bộ bài chạm trán cho vùng lân cận đó và chuẩn bị nó như được mô tả trong quá trình thiết lập.
Điều kiện mới
Các điều kiện bị thúc đẩy và mệt mỏi mới được in ở hai mặt đối diện của cùng một thẻ. Vì hai điều kiện này có tên khác nhau nên các nhà điều tra có thể có cả hai điều kiện cùng một lúc. Các nhà điều tra có thể tự do xem cả hai mặt của các thẻ điều kiện này bất cứ lúc nào.
Sửa đổi Cốc Mythos
Khi các nhà điều tra được hướng dẫn loại bỏ một mã thông báo mythos khỏi trò chơi, hãy chọn một mã thông báo thuộc loại thích hợp từ những mã thông báo vẫn còn trong cốc, nếu có thể. Nếu không, hãy chọn một mã thông báo thuộc loại thích hợp từ những mã thông báo đã được rút ra từ cốc, nhưng chưa được trả lại cho nó.
Khi được hướng dẫn thêm một mã thông báo vào cốc mythos, hãy thêm mã thông báo đó trực tiếp vào cốc mythos.