100% Chính Hãng
Đầy đủ hóa đơn
Đa dạng mọi lứa tuổi
100% Chính Hãng
Đầy đủ hóa đơn
Đa dạng mọi lứa tuổi
Board Game VN Store

Hướng dẫn chơi Choose Your Own Adventure: House of Danger

Thứ Năm, 08/05/2025
Chu Phương Mai

"Choose Your Own Adventure: House of Danger" là một trò chơi phiêu lưu k chuyn hp tác dựa trên loạt sách kinh điển cùng tên. Trong game này, bạn và những người chơi khác (hoặc chơi một mình) sẽ cùng nhau khám phá một ngôi biệt thự bị ám ảnh, giải mã bí ẩn và cố gắng sinh tồn.

1. Chuẩn bị:

  • Thành phần: Hộp game bao gồm Sách Luật chơi, 160 Thẻ Cốt truyện (Story Cards), 129 Thẻ Gợi ý (Clue Cards), 1 Bàn cờ, 1 Xúc xắc, 1 Mảnh di chuyển Tâm linh (Psychic Mover), 1 Mảnh di chuyển Nguy hiểm (Danger Mover), và 1 Túi đựng.
  • Cấu trúc game: Game được chia thành 5 chương, mỗi chương có bộ thẻ Cốt truyện và Gợi ý riêng. Mục tiêu của mỗi chương thường là khám phá hoặc đạt được một điều gì đó cụ thể (ví dụ: Chương 1 là vào được bên trong biệt thự Marsden).
  • Bước đầu tiên: Trước khi bắt đầu, người chơi được khuyến khích nhìn vào hình nh "cơn ác mng" mt sau ca bàn c trong hai phút. Những hình ảnh này đóng vai trò như những lời gợi ý hoặc điềm báo về nguy hiểm phía trước.
  • Thiết lp bàn chơi: Đặt bàn cờ ở giữa. Bàn cờ có hai thang đo chính: Thang đo Tâm linh (Psychic Scale) và Thước đo Nguy hiểm (Danger Meter).
  • Thiết lp các thang đo: Đặt Mảnh di chuyển Tâm linh và Mảnh di chuyển Nguy hiểm ở vị trí số 3 trên thang đo tương ứng của chúng.
  • Thiết lp th bài: Tách các thẻ Cốt truyện và Gợi ý theo chương. Đặt bộ thẻ Cốt truyện và Gợi ý của Chương 1 gần bàn chơi. Giữ bộ thẻ của các chương sau trong hộp cho đến khi cần dùng.
  • Vật phm ban đầu: Mỗi người chơi (hoặc nhóm nếu chơi hợp tác) bắt đầu với một số vật phẩm cơ bản, ví dụ: một con dao bỏ túi và một chai nước.

2. Cách chơi cơ bản:

  • Bắt đầu chương: Đọc thẻ Cốt truyện đầu tiên của chương 1. Thẻ bài sẽ kể một phần câu chuyện và thường kết thúc bằng việc đưa ra các lựa chọn.
  • Đưa ra quyết định: Người chơi (hoặc cả nhóm cùng thảo luận và quyết định) sẽ chọn một trong các phương án được đưa ra. Mỗi lựa chọn sẽ dẫn đến một thẻ Cốt truyện có số khác nhau.
  • Tiếp tc câu chuyn: Tìm thẻ Cốt truyện có số tương ứng với lựa chọn của bạn trong bộ thẻ của chương hiện tại và đọc nó. Loại bỏ thẻ Cốt truyện vừa đọc khỏi khu vực chơi (trừ khi được hướng dẫn khác). Lặp lại quá trình này, đọc thẻ mới và đưa ra lựa chọn tiếp theo. Cẩn thn không nhìn vào các th bài có s cao hơn bn chưa đến.

3. Các Cơ chế Quan trọng:

  • Thẻ Gi ý (Clue Cards): Đôi khi, thẻ Cốt truyện sẽ yêu cầu bạn rút một hoặc nhiều thẻ Gợi ý có số cụ thể. Thẻ Gợi ý có thể là:
    • Vật phm (Items): Giúp ích cho cuộc điều tra hoặc giúp bạn vượt qua thử thách. Một số vật phẩm có thể dùng để tăng khả năng thành công khi thực hiện thử thách (+1 vào kết quả tung xúc xắc cho loại thử thách tương ứng). Một số khác có tác dụng đặc biệt (ví dụ: chai nước có thể giúp giảm Thước đo Nguy hiểm). Bạn giữ các vật phẩm tìm được.
    • Đim báo (Premonitions): Đây là những hình ảnh (thường là các hình ảnh lộn xộn hoặc từ cơn ác mộng ban đầu). Nếu Thang đo Tâm linh của bạn đủ cao, những thẻ này có thể xuất hiện từ bộ bài Gợi ý và đưa ra cảnh báo về nguy hiểm tiềm ẩn phía trước, giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.
    • Gợi ý Ct truyn (Story Clues): Những thẻ này cung cấp thông tin để làm sáng tỏ bí ẩn.
  • Thử thách (Challenges): Một số thẻ Cốt truyện sẽ yêu cầu bạn thực hiện một thử thách (ví dụ: Thử thách Sức mạnh, Sự khéo léo, Nhận thức). Thử thách có thể bắt buộc hoặc tùy chọn.
    • Để thực hiện thử thách, bạn tung xúc xắc.
    • Bạn thành công nếu kết quả tung xúc xắc lớn hơn hoc bng con số hiện tại trên Thước đo Nguy hiểm.
    • Bạn thất bại nếu kết quả tung xúc xắc nhỏ hơn con số trên Thước đo Nguy hiểm.
    • Nếu bạn tung ra kết quả 1, bạn tự động thất bại, bất k Thước đo Nguy him đang đâu và có dùng vt phm h tr hay không.
    • Bạn có thể sử dụng một vật phẩm hỗ trợ (có biểu tượng phù hợp với loại thử thách) trước khi tung xúc xc để cộng điểm vào kết quả.
    • Nếu bạn thất bại khi đang sử dụng vật phẩm, vật phẩm đó sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn.
    • Thẻ Cốt truyện sẽ mô tả kết quả của việc thành công hay thất bại trong thử thách. Thất bại thường làm tăng Thước đo Nguy hiểm, trong khi thành công có thể làm giảm nó.
  • Thước đo Nguy him (Danger Meter): Bắt đầu ở vị trí 3. Con số hiện tại trên thang đo này xác định độ khó của các thử thách. Khi thang đo này tăng lên, thử thách trở nên khó hơn. Thẻ bài sẽ hướng dẫn bạn tăng hoặc giảm thang đo này.
    • Nếu Mảnh di chuyển Nguy hiểm đạt đến vị trí cuối cùng trên thang đo (bằng hoặc vượt qua con số đó), bạn sẽ phải chịu một hình phạt: Mảnh di chuyn Tâm linh ca bn lùi li 2 v trí, và Thước đo Nguy hiểm được đặt li v v trí 3.
  • Thang đo Tâm linh (Psychic Scale): Bắt đầu ở vị trí 3. Thang đo này thể hiện sức mạnh ngoại cảm của nhân vật. Thẻ bài sẽ hướng dẫn bạn tăng hoặc giảm thang đo này.
    • Cấp độ Tâm linh cao hơn có thể mang lại lợi ích, chẳng hạn như có quyền truy cập vào các lựa chọn hoặc thông tin mà người khác không có hoặc nhận được thẻ Điềm báo.
    • Thang đo này có thể bị giảm do Thước đo Nguy hiểm đạt mức tối đa, chết, hoặc đưa ra các lựa chọn xấu.

4. Chết và Quay lại (Backtracking):

  • Chết: Nếu thẻ Cốt truyện hướng dẫn rằng bạn "chết", bạn không bị loại khỏi game. Thay vào đó, bạn phải lùi Mảnh di chuyển Tâm linh lại số vị trí được chỉ định bởi thẻ bài và quay lại thẻ Cốt truyện trước đó để chọn một đường đi khác. Chết chỉ là một bước lùi.
  • Quay lại khám phá (Backtracking): Sau khi hoàn thành mục tiêu của một chương, thẻ Cốt truyện có thể cho bạn lựa chọn quay trở lại các điểm trước đó trong chương để khám phá các con đường khác, tìm kiếm vật phẩm hoặc manh mối bị bỏ lỡ.
    • Khi quay lại, bạn không được lấy lại các thẻ Gợi ý (vật phẩm hoặc gợi ý) mà bạn đã nhận và loại bỏ trước đó.
    • Các thẻ Cốt truyện mà bạn đọc lại khi quay lại không ảnh hưởng đến Thước đo Nguy hiểm hoặc Thang đo Tâm linh của bạn (không làm tăng/giảm các thang đo này).
    • Nếu bạn chọn quay lại, bạn phải tìm đường quay lại thẻ Cốt truyện chứa mục tiêu của chương đó để được phép chuyển sang chương tiếp theo. Việc quay lại có thể tiềm ẩn rủi ro, bao gồm cả việc đối mặt với những tình huống nguy hiểm hoặc "chết".

5. Chuyển chương và Kết thúc:

  • Hoàn thành chương: Khi bạn đến được thẻ Cốt truyện cho biết bạn đã hoàn thành mục tiêu của chương đó, bạn có thể chuyển sang chương tiếp theo.
  • Giữa các chương: Giữ lại tất cả các thẻ Gợi ý (vật phẩm, gợi ý) mà bạn đã thu thập được, cũng như vị trí hiện tại của Mảnh di chuyển Tâm linh và Mảnh di chuyển Nguy hiểm. Cất tất cả các thẻ Cốt truyện và Gợi ý của chương vừa hoàn thành vào hộp và lấy bộ thẻ của chương tiếp theo ra để chơi. Bạn có thể lưu lại vị trí và vật phẩm để chơi chương tiếp theo vào lúc khác.
  • Kết thúc game: Trò chơi kết thúc khi bạn hoàn thành chương 5.
  • Kết thúc khác nhau: Game có nhiều kết thúc khác nhau, phụ thuộc vào các lựa chọn bạn đã đưa ra trong suốt cuộc phiêu lưu và các vật phẩm bạn đã tìm thấy.

Chúc bạn có những giờ phút phiêu lưu và giải đố đầy kịch tính trong Ngôi Nhà Nguy Hiểm!

 

📌Xem thông tin chi tiết tại: https://boardgame.vn/choose-your-own-adventure-house-of-danger

----------------------------

Board Game VN Store 🎲 | Đồ chơi trí tuệ 🧠 | Board games and more 🎯

📍 Địa chỉ: Complex01 - 29 Ngách 31 Ngõ 167 P. Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

📞 Hotline: (096) 991 4344

🌐 Website: boardgame.vn

🎥 Tiktok: boardgamevn_official

📩 Email: [email protected]

boardgamevn 🎮 dochoitritue 🧩 boardgames 🚀

Viết bình luận của bạn
Messenger