- Mã khuyến mãi:
- Điều kiện:
Alma Mater là một trò chơi Eurogame tầm trung. Trong trò chơi này, người chơi đóng vai hiệu trưởng của một trường đại học độc lập vào thế kỷ 15. Mục tiêu là xây dựng trường đại học thành công và uy tín nhất bằng cách thu hút sinh viên giỏi, thuê giảng viên giỏi và trao đổi kiến thức.
Số người chơi: 2-4 người.
Thời gian chơi: 90-150 phút.
Độ tuổi phù hợp: 14+.
Nhà sản xuất: Eggertspiele.
Cơ chế chính:
Worker placement (đặt công nhân).
Quản lý tài nguyên (sách và tiền).
Kinh tế do người chơi kiểm soát.
Điểm nổi bật:
Nền kinh tế sách giáo khoa do người chơi kiểm soát: Giá trị sách thay đổi dựa trên tiến độ của người chơi trên bảng nghiên cứu.
Tính tương tác cao: Người chơi cần mua sách từ người khác.
Bảng trò chơi
Bảng người chơi: 4
Sách nhựa: 120
Thẻ bài: 130
Quân Master (công nhân): 30
Gạch Sinh viên: 49
Gạch Giá: 9
Gạch Kệ sách: 28
Gạch Vinh quang: 9
Tiền xu: 50
Sách hướng dẫn
Ngoài ra, trò chơi còn có các thành phần khác như chancellor (hiệu trưởng) với các khả năng đặc biệt, bust card (thẻ bust) để nhận thêm điểm vào cuối trò chơi và các research track card (thẻ nghiên cứu).
Mục tiêu:
Thu thập nhiều điểm "uy tín" nhất.
Có thể kiếm điểm từ nhiều nguồn khác nhau trong trò chơi.
Chuẩn bị:
Mỗi người chơi bắt đầu trò chơi bằng cách chọn 3 thẻ thiết lập ban đầu để lấy tài nguyên như từ điển, sách, tiền hoặc điểm nghiên cứu.
Chọn ngẫu nhiên các thành phần khác nhau như giáo sư, mục tiêu, hiệu trưởng và tổ hợp các thẻ nghiên cứu để tăng tính chơi lại.
Mỗi người chơi sẽ có một bảng người chơi để đặt sinh viên và theo dõi tiến trình của mình.
Các vòng chơi:
Trò chơi kéo dài 6 vòng.
Mỗi vòng chơi gồm 3 giai đoạn:
Giai đoạn hành động: Giai đoạn chính của trò chơi, người chơi lần lượt thực hiện một trong hai hành động:
Đặt Master: Đặt một hoặc nhiều Master (công nhân) của bạn vào một vị trí trên bảng trò chơi và thực hiện hành động tại vị trí đó. Lưu ý rằng, nếu một vị trí đã có người khác đặt Master, bạn sẽ phải đặt nhiều hơn số lượng Master hiện có ở đó.
Sử dụng Giáo sư: Sử dụng khả năng đặc biệt của một giáo sư mà bạn đã thuê. Bạn phải trả một cuốn sách để "trả công" cho giáo sư.
Giai đoạn quản lý: Dọn dẹp bảng trò chơi và thiết lập thứ tự lượt chơi mới.
Giai đoạn thu nhập: Người chơi nhận tiền dựa trên thành tích của mình.
Các hành động chính:
Tuyển sinh viên: Trả sách để tuyển sinh viên vào trường của bạn. Số lượng và màu sắc sách cần trả phụ thuộc vào vị trí của sinh viên và thứ hạng của bạn trên "Research Track". Sinh viên sẽ mang lại các khả năng đặc biệt và điểm thưởng.
Thuê giáo sư: Trả sách và tiền để thuê giáo sư. Giáo sư sẽ mang lại các hành động và khả năng đặc biệt.
Nghiên cứu: Di chuyển lên trên "Research Track" để tăng giá trị sách của bạn và nhận các phần thưởng.
Mua sách: Mua sách từ những người chơi khác hoặc từ nguồn chung để đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh viên và thuê giáo sư.
Kinh tế:
Kết thúc trò chơi và tính điểm:
Sau 6 vòng chơi, người chơi tính điểm từ các nguồn sau:
Sinh viên
Giáo sư
"Bust Card"
Thứ hạng trên "Research Track"
Tiền còn lại
Người chơi có nhiều điểm nhất sẽ chiến thắng.