100% Chính Hãng
Đầy đủ hóa đơn
Đa dạng mọi lứa tuổi
100% Chính Hãng
Đầy đủ hóa đơn
Đa dạng mọi lứa tuổi

Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game

Thương hiệu: Board Game VN Store Mã: Đang cập nhật
Chất liệu: Board games
Thương hiệu: Đang cập nhật   |   Tình trạng: Còn hàng
3.779.000₫
  • Nhận<b> BGVN Point</b> cho mỗi lần mua
    Nhận BGVN Point cho mỗi lần mua
  • <b>100%</b> chính hãng, hóa đơn đỏ
    100% chính hãng, hóa đơn đỏ
  • Hỗ trợ ship giá tốt
    Hỗ trợ ship giá tốt
  • Follow Zalo OA để nhận quà
    Follow Zalo OA để nhận quà

Giới Thiệu Chi Tiết Về Board Game Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game
1. Giới thiệu chung
Từ màn hình kỹ thuật số đến mặt bàn chiến thuật, Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game là một sự chuyển thể đầy tham vọng và xuất sắc của tựa game video độc lập cùng tên đã giành vô số giải thưởng. Trò chơi này không chỉ đơn thuần là tái hiện, mà còn là một bản diễn giải tinh tế, mang trọn vẹn tinh thần rogue-lite cốt lõi: khám phá, chiến đấu, chết, và trở lại mạnh mẽ hơn. Người chơi sẽ cùng nhau nhập vai những "Beheaded" bất tử, hợp tác để vượt qua các quần xã (biomes) đầy rẫy hiểm nguy trên một hòn đảo bị nguyền rủa. Mỗi lần chơi là một hành trình độc nhất, với bản đồ, kẻ thù và kho báu được sắp đặt ngẫu nhiên, đòi hỏi khả năng thích ứng và phối hợp đồng đội ở mức độ cao nhất.
2. Tại sao bạn nên chọn Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game?
Lựa chọn Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game chính là lựa chọn một trải nghiệm board game độc đáo và đầy thử thách. Dưới đây là những lý do then chốt khiến tựa game này xứng đáng có một vị trí trên kệ của bạn:

Tái hiện hoàn hảo tinh thần Rogue-lite: Trò chơi đã thành công trong việc chuyển tải vòng lặp "chết - học hỏi - lặp lại" trứ danh. Mỗi thất bại không phải là kết thúc, mà là cơ hội để mở khóa những nâng cấp vĩnh viễn, giúp bạn tiến xa hơn trong những lần chơi tiếp theo.
Giá trị chơi lại vô tận: Với hệ thống tạo bản đồ ngẫu nhiên từ các mảnh ghép quần xã, cùng với vô số vũ khí, kỹ năng và đột biến, không có hai ván game nào giống hệt nhau. Mỗi cuộc phiêu lưu đều mang đến những thử thách và cơ hội mới.
Hệ thống chiến đấu tốc độ cao và đầy tính chiến thuật: Game sử dụng cơ chế xúc xắc độc đáo và hệ thống hành động linh hoạt, tạo nên những trận chiến nhanh, kịch tính nhưng vẫn đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng về vị trí, thời điểm và sự kết hợp trang bị.
Trải nghiệm hợp tác sâu sắc: Đây là một tựa game cooperative thuần túy. Người chơi phải cùng nhau bàn bạc chiến lược, chia sẻ tài nguyên và hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua những con trùm (boss) hùng mạnh. Sự phối hợp ăn ý là chìa khóa duy nhất dẫn đến chiến thắng.

3. Thông số chi tiết

Nhà phát hành: Scorpion Masqué
Năm phát hành: 2024
Số người chơi: 1-4 người
Độ tuổi: 14+
Thời gian chơi: 45-60 phút
Thể loại: Hợp tác, Khám phá hầm ngục (Dungeon Crawler), Rogue-lite, Phiêu lưu
Thành phần:
Hàng chục mô hình (miniature) nhân vật và quái vật chi tiết
Hơn 100 mảnh ghép Quần xã (Biome Tiles)
Hơn 200 thẻ bài (Vũ khí, Kỹ năng, Đột biến, Kẻ thù, Báu vật)
Xúc xắc tùy chỉnh (Custom Dice)
Bảng người chơi (Player Boards)
Vô số token Tế bào (Cells), Máu (Health), và các hiệu ứng khác.

4. Đối tượng người chơi phù hợp
Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game được thiết kế để thu hút một phổ người chơi rộng, nhưng sẽ đặc biệt tỏa sáng với các nhóm sau:

Fan hâm mộ của video game Dead Cells: Đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. Trò chơi board game tái hiện trung thực thế giới, kẻ thù và cơ chế quen thuộc, mang đến một góc nhìn mới mẻ và trải nghiệm tương tác trực tiếp cùng bạn bè.
Người chơi yêu thích thể loại Dungeon Crawler Hợp tác: Nếu bạn là fan của Gloomhaven hay Descent nhưng tìm kiếm một trải nghiệm nhanh gọn, tập trung vào hành động và có thể kết thúc trong một buổi tối, đây chính là câu trả lời.
Nhóm bạn thích thử thách và có tính cạnh tranh (với game): Trò chơi có độ khó cao, đòi hỏi sự phối hợp và chiến thuật tối ưu. Cảm giác cùng nhau vượt qua một con trùm khó nhằn sau nhiều nỗ lực sẽ vô cùng thỏa mãn.
Người chơi solo (Solo Gamers): Với bộ luật chơi được tinh chỉnh đặc biệt cho chế độ 1 người, Dead Cells mang lại một trải nghiệm solo đầy thử thách và hấp dẫn, không hề thua kém khi chơi cùng nhóm.

5. Hướng dẫn Setup
Việc chuẩn bị một ván game Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game diễn ra nhanh chóng và trực quan:

Chọn Quần xã (Biome): Người chơi cùng quyết định sẽ khám phá quần xã nào (ví dụ: The Prisoners' Quarters). Lấy các mảnh ghép bản đồ và thẻ bài tương ứng của quần xã đó.
Thiết lập bản đồ: Xáo trộn các mảnh ghép bản đồ của quần xã đã chọn và đặt chúng úp xuống. Người chơi sẽ lật mở và khám phá dần trong quá trình chơi. Đặt mô hình của người chơi tại mảnh ghép khởi đầu.
Chuẩn bị cho người chơi: Mỗi người chơi chọn một nhân vật, nhận bảng người chơi, mô hình tương ứng và bộ trang bị khởi đầu (vũ khí, kỹ năng).
Sắp xếp các chồng bài: Xáo trộn riêng các chồng bài Vũ khí, Kỹ năng, Đột biến và Báu vật, sau đó đặt chúng ở vị trí dễ tiếp cận trên bàn chơi.
Chuẩn bị kẻ thù: Đặt các mô hình và thẻ bài của kẻ thù đặc trưng cho quần xã sang một bên, sẵn sàng để xuất hiện khi người chơi khám phá bản đồ.

6. Luật chơi cơ bản
Mục tiêu của người chơi là cùng nhau khám phá hết quần xã, thu thập đủ Rune, và đánh bại con trùm cuối cùng của khu vực đó.

Cấu trúc một lượt: Lượt chơi được chia thành hai pha chính:
Pha người chơi: Lần lượt từng người chơi thực hiện các hành động của mình bằng cách sử dụng các Action Dice. Các hành động cơ bản bao gồm: Di chuyển, Tấn công, Sử dụng Kỹ năng, và Khám phá một mảnh ghép bản đồ mới.
Pha kẻ thù: Sau khi tất cả người chơi đã hành động, tất cả kẻ thù trên bản đồ sẽ được kích hoạt theo thứ tự trên thẻ của chúng, thực hiện di chuyển và tấn công người chơi.


Cơ chế "Chết và Học hỏi": Nếu một người chơi bị đánh bại, họ không bị loại khỏi cuộc chơi. Thay vào đó, họ sẽ hồi sinh ở điểm bắt đầu nhưng với một vài bất lợi. Nếu tất cả người chơi bị đánh bại cùng lúc, ván game kết thúc. Người chơi có thể dùng các Tế bào (Cells) thu thập được để mua các nâng cấp vĩnh viễn giữa các lần chơi, giúp họ mạnh hơn cho những cuộc phiêu lưu sau.
Điều kiện kết thúc: Trò chơi kết thúc khi:
Thắng: Người chơi đánh bại con trùm cuối của quần xã.
Thua: Tất cả người chơi bị đánh bại trong cùng một vòng.

7. Mẹo chơi cho người mới bắt đầu

Luôn giao tiếp: Đây là một game hợp tác. Hãy liên tục trao đổi với đồng đội về kế hoạch hành động, vị trí di chuyển và đối tượng ưu tiên tấn công để tối ưu hóa lượt chơi của cả nhóm.
Tối ưu hóa trang bị: Đừng chỉ chọn những vũ khí có sát thương cao nhất. Hãy tìm kiếm sự kết hợp (synergy) giữa vũ khí, kỹ năng và đột biến của bạn và đồng đội. Ví dụ, một người đóng băng kẻ thù, người còn lại gây thêm sát thương lên mục tiêu bị đóng băng.
Đừng ngại khám phá: Khám phá các mảnh ghép mới sẽ mang lại rủi ro khi có thêm kẻ thù, nhưng đó cũng là cách duy nhất để tìm thấy các cửa hàng, rương báu và những nâng cấp quan trọng. Hãy quản lý rủi ro một cách khôn ngoan.

8. Đánh giá (Review)
Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game là một trong những sản phẩm chuyển thể từ video game sang board game thành công nhất cho đến nay. Trò chơi không chỉ bắt trọn được bầu không khí u tối, nhịp độ dồn dập và độ khó đầy thách thức của phiên bản gốc, mà còn kiến tạo nên một trải nghiệm board game hợp tác độc đáo và hấp dẫn.
Điểm sáng lớn nhất là cơ chế rogue-lite được tích hợp một cách mượt mà. Việc giữ lại các nâng cấp giữa các lần chơi tạo ra một cảm giác tiến bộ rõ rệt, khuyến khích người chơi thử lại sau mỗi thất bại. Hệ thống chiến đấu bằng xúc xắc tùy chỉnh mang lại sự ngẫu nhiên vừa đủ để tạo kịch tính, nhưng vẫn cho phép người chơi giảm thiểu rủi ro bằng các quyết định chiến thuật thông minh. Chất lượng thành phần, đặc biệt là các mô hình miniature, được đầu tư kỹ lưỡng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao và làm tăng thêm sự đắm chìm vào thế giới game.
9. So sánh với các Board Game tương tự

So với Gloomhaven: Jaws of the Lion:

Điểm chung: Cả hai đều là game hợp tác, khám phá hầm ngục, chiến đấu theo lượt.
Điểm khác biệt: Dead Cells có nhịp độ nhanh hơn rất nhiều, tập trung vào các "run" ngắn (khoảng 1 giờ) và tính chơi lại cao thông qua yếu tố rogue-lite. Trong khi đó, Gloomhaven là một trải nghiệm campaign (chiến dịch) dài hơi, có cốt truyện và sự phát triển nhân vật bền vững qua hàng chục kịch bản. Dead Cells phù hợp cho những buổi chơi game ngẫu hứng, còn Gloomhaven đòi hỏi sự cam kết của một nhóm chơi ổn định.


So với Massive Darkness 2: Hellscape:

Điểm chung: Cả hai đều có rất nhiều mô hình đẹp mắt, lối chơi "dice-chucking" (đổ nhiều xúc xắc) và tập trung vào việc tiêu diệt quái vật để nhận trang bị mạnh hơn.
Điểm khác biệt: Trọng tâm của Dead Cells là vòng lặp rogue-lite và việc khám phá một bản đồ được tạo ngẫu nhiên trong mỗi lần chơi. Massive Darkness 2 lại thiên về trải nghiệm "hack-and-slash" cổ điển trong một kịch bản cố định, nơi người chơi trở nên cực kỳ mạnh mẽ vào cuối ván. Yếu tố chiến thuật của Dead Cells nằm ở việc quản lý tài nguyên và quyết định trong một chuỗi các "run", trong khi Massive Darkness 2 tập trung vào việc tối ưu hóa sức mạnh trong một ván chơi duy nhất.

10. Câu hỏi thường gặp (FAQs)

Tôi chưa từng chơi video game Dead Cells, vậy có chơi được board game này không?
Hoàn toàn được. Bạn không cần bất kỳ kiến thức nền nào về video game để thưởng thức board game. Luật chơi được giải thích rõ ràng và độc lập. Tuy nhiên, nếu bạn là fan, bạn sẽ nhận ra và thích thú với rất nhiều chi tiết quen thuộc.


Game này có yếu tố may mắn nhiều không?
Trò chơi có sử dụng xúc xắc, vì vậy yếu tố may mắn là có tồn tại. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để giảm thiểu sự ngẫu nhiên thông qua các kỹ năng, đột biến và quyết định chiến thuật của người chơi. Quản lý rủi ro là một phần quan trọng của trò chơi.


Chế độ chơi solo có tốt không?
Rất tốt. Chế độ chơi solo được thiết kế cẩn thận để mang lại một thử thách cân bằng và hấp dẫn, không chỉ đơn giản là "điều khiển nhiều nhân vật". Đây là một trong những điểm mạnh của game.


Game này có bản mở rộng không?
Tại thời điểm ra mắt, game đã có nhiều nội dung được mở khóa thông qua chiến dịch Kickstarter. Các nhà phát hành cũng đã để ngỏ khả năng về các bản mở rộng trong tương lai để thêm các quần xã và trùm mới.

11. Thông tin thú vị

Đội ngũ thiết kế "toàn sao": Trò chơi được thiết kế bởi một đội ngũ lừng danh trong làng board game, bao gồm Antoine Bauza (7 Wonders), Corentin Lebrat (Draftosaurus), Ludovic Maublanc (Cyclades), và Théo Rivière (The Loop). Sự kết hợp này đảm bảo một thiết kế game chất lượng và được trau chuốt kỹ lưỡng.
Thành công vang dội trên Kickstarter: Dead Cells: The Rogue-Lite Board Game đã có một chiến dịch gọi vốn cộng đồng cực kỳ thành công, thu hút hàng chục ngàn người ủng hộ và quyên góp được hàng triệu đô la, cho thấy sự mong đợi và tin tưởng rất lớn từ cộng đồng game thủ toàn cầu.
Hợp tác chặt chẽ với nhà phát triển gốc: Đội ngũ thiết kế board game đã làm việc sát sao với Motion Twin và Evil Empire, những người tạo ra video game Dead Cells, để đảm bảo rằng phiên bản board game truyền tải đúng tinh thần, phong cách nghệ thuật và lối chơi đã làm nên tên tuổi của thương hiệu.

Sản phẩm liên quan
Messenger