100% Chính Hãng
Đầy đủ hóa đơn
Đa dạng mọi lứa tuổi
100% Chính Hãng
Đầy đủ hóa đơn
Đa dạng mọi lứa tuổi

FROSTPUNK: THE BOARD GAME

Thương hiệu: Glass Cannon Unplugged Mã: PVN1052
Chất liệu: Board Game
Thương hiệu: Glass Cannon Unplugged   |   Tình trạng: Còn hàng
4.609.000₫
  • Nhận<b> BGVN Point</b> cho mỗi lần mua
    Nhận BGVN Point cho mỗi lần mua
  • <b>100%</b> chính hãng, hóa đơn đỏ
    100% chính hãng, hóa đơn đỏ
  • Hỗ trợ ship giá tốt
    Hỗ trợ ship giá tốt
  • Follow Zalo OA để nhận quà
    Follow Zalo OA để nhận quà
Mã giảm giá
15% 15%
NHẬP MÃ:BGVN15 Mã giảm 15% cho đơn hàng tối thiểu 500k.
Sao chép mã
Điều kiện
100k 100k
NHẬP MÃ:BGVN100 Mã giảm 100k cho đơn hàng tối thiểu 500k.
Sao chép mã
Điều kiện
FS500 FS500
NHẬP MÃ:FREESHIP Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 1 triệu.
Sao chép mã
Điều kiện
30k 30k
NHẬP MÃ:BGVN30 Giảm giá 30k cho đơn hàng trên 300k
Sao chép mã
Điều kiện

Giới thiệu chung

Frostpunk: The Board Game là một trò chơi chiến lược sinh tồn hợp tác, người chơi đóng vai trò lãnh đạo một khu định cư nhỏ sau kỷ băng hà, tập trung vào việc quản lý cơ sở hạ tầng và người dân xung quanh một máy phát điện. Trò chơi yêu cầu người chơi đưa ra các quyết định quan trọng về xây dựng, luật pháp, thám hiểm và đối mặt với hậu quả.

Mục tiêu chínhhoàn thành các mục tiêu kịch bản. Tuy nhiên, người chơi có thể thất bại nếu Hy vọng xuống thấp, Bất mãn quá cao, máy phát điện hỏng, hoặc khi đối mặt với bệnh tật, đói khát và tử vong.

Cơ chế chơi chính bao gồm đặt công nhân để thu thập tài nguyên, xây dựng và sử dụng các tòa nhà. Người chơi cần quản lý nhiệt độ và đối phó với các vấn đề về Hy vọng và Bất mãn. Trò chơi dựa trên trò chơi điện tử Frostpunk và được đánh giá là thách thức nhưng tương tác cao.

Thông tin cơ bản

  • Số người chơi: 1 đến 4 người.

  • Độ tuổi phù hợp: 16 tuổi trở lên.

  • Thời gian chơi trung bình: 120-150 phút.

  • Thể loại: Chiến lược sinh tồn hợp tác, xây dựng thành phố, kinh tế, thám hiểm, đặt công nhân.

  • Bối cảnh: Thế giới hậu tận thế vào thế kỷ 19 sau một kỷ băng hà khắc nghiệt, nơi người chơi lãnh đạo một khu định cư nhỏ sống sót xung quanh một máy phát điện duy nhất cung cấp nhiệt.

  • Vai trò người chơi: Lãnh đạo (hoặc cố vấn) của một nhóm người sống sót, quản lý cơ sở hạ tầng và công dân.

  • Mục tiêu: Hoàn thành các mục tiêu được nêu trong thẻ kịch bản.

  • Điều kiện thất bại:

    • Mất hết Hy vọng.

    • Bất mãn đạt mức tối đa (6 điểm).

    • Máy phát điện bị hỏng lần thứ hai.

    • Mức độ bệnh tật quá cao.

    • Mức độ đói khát quá cao.

    • Số lượng người chết quá nhiều.

  • Cơ chế chính: Đặt công nhân (meeples) để thực hiện các hành động như thu thập tài nguyên, xây dựng công trình, sử dụng các tòa nhà. Đưa ra các quyết định về luật pháp, quản lý Hy vọng và Bất mãn, đối phó với các sự kiện và thám hiểm. Quản lý nhiệt độ cho khu định cư.

  • Dựa trên: Trò chơi điện tử Frostpunk của 11bit studios. Trò chơi board game được đánh giá là có sự khác biệt so với phiên bản điện tử.

Thành phần trò chơi

  • Mô hình:

    • 1 Tháp Máy Phát Điện Bằng Nhựa Cao 200 mm.

  • Bảng:

    • 1 Bảng Trung Tâm.

    • 1 Mảnh Bảng Máy Phát Điện.

    • 12 Mảnh Bảng Loại A.

    • 18 Mảnh Bảng Loại B.

    • 6 Mảnh Bảng Viền.

    • 4 Mảnh Bảng Dreadnought Mới.

    • 5 Mảnh Bảng Crags Mới.

    • 6 Mảnh Bảng Viền Mới.

    • Bảng bản đồ mô-đun

    • Bảng Hy vọng và Bất mãn.

    • Bảng Vòng và Buổi Sáng.

    • Bảng Bụi (Dusk).

    • Bảng Nguồn Cung (có thể lật mặt để dùng làm nơi chứa meeples và tài nguyên nếu đặt máy phát điện lệch).

    • Bảng Xây Dựng.

    • Bảng Dân Số.

    • Bảng Theo Dõi Giai Đoạn.

  • Thẻ Bài:

    • 199 Thẻ Lớn.

    • 107 Thẻ Vừa.

    • Thẻ Viễn Chinh (Expedition) (chia thành các chồng A, B, C).

    • Thẻ Công Nghệ.

    • Thẻ Xã Hội (Society) (từ 1 đến 6).

    • Thẻ Buổi Sáng (Morning).

    • Thẻ Luật Lệ (Law) (bao gồm 8 thẻ cơ bản L01-L08 và 4 thẻ chọn ngẫu nhiên).

    • Thẻ Hậu Quả Luật Lệ (Law Consequence) (nền tím).

    • Thẻ Bụi (Dusk) (nền đỏ, bao gồm cả thẻ "Inevitable" d00).

    • Thẻ Tranh Chấp Xã Hội (Social Dispute) (nền vàng).

    • Thẻ Thời Tiết (Weather).

    • Thẻ Cố Vấn (Advisor).

    • Thẻ Kêu Gọi (Call to Rise) (dùng cho chơi đơn).

    • Thẻ Công Dân (Citizen).

    • Thẻ Kịch Bản (Scenario).

    • Thẻ Bão Tố (Storm).

  • Token và Mảnh Ghép:

    • 148 Dấu Hiệu (Markers).

    • 162 Token và Mảnh Ghép (Tiles).

    • Token Bất Mãn (Discontent).

    • Token Hy Vọng (Hope).

    • Dấu Hiệu Vòng (Round Marker).

    • Dấu Hiệu Bão Tố (Storm Marker).

    • Token Phát Triển (Development Token).

    • Dấu Hiệu Nhiệt Độ (Heat Marker).

    • 3 Dấu Hiệu Phạm Vi Nhiệt Độ (Heat Range Indicators) (vàng, cam, đỏ).

    • Dấu Hiệu Lạnh (Cold Marker).

    • Dấu Hiệu Đồ Ăn (Food Marker).

    • Dấu Hiệu Bệnh Tật (Sickness Markers) (cho công nhân, kỹ sư, trẻ em).

    • Dấu Hiệu Xác Chết (Corpse Marker).

    • Dấu Hiệu Dự Trữ (Stockpile Markers).

    • Token Giai Đoạn (Phase Marker).

    • Token Lãnh Đạo (Leadership Marker).

    • Token Công Dân Đã Dùng (Spent Citizen Tokens) (cho công nhân, kỹ sư, trẻ em).

    • Token Kích Hoạt Kịch Bản (Scenario Trigger Tokens).

  • Meeples:

    • Meeples Công Dân (Citizen Meeples) (để đại diện cho công nhân, kỹ sư, trẻ em).

    • Meeples Trinh Sát (Scouts).

  • Tài Nguyên:

    • Gỗ.

    • Than.

    • Lõi Hơi Nước (Steam Cores).

    • Cây (Trees) (dùng trên bản đồ).

    • Thép (Steel) (trong một số kịch bản).

    • Đồ Ăn (Food).

  • Hỗ Trợ Người Chơi:

    • 4 Bảng Hỗ Trợ Người Chơi (Player Aids).

    • 4 Bảng Trách Nhiệm (Responsibility Sheets).

  • Sách Luật:

    • 1 Sách Luật (Rulebook).

    • Sách Kịch Bản (Scenario Book).

Cách chơi

Frostpunk: The Board Game là một trò chơi chiến lược sinh tồn hợp tác dành cho 1-4 người chơi, trong đó người chơi đóng vai trò là những nhà lãnh đạo/cố vấn của một khu định cư nhỏ sau thảm họa kỷ băng hà. Mục tiêu chính của trò chơi là hoàn thành các mục tiêu được nêu trong thẻ kịch bản, đồng thời duy trì sự sống còn của cộng đồng.

Trò chơi diễn ra qua nhiều vòng, mỗi vòng được chia thành chín pha:

  1. Pha Bình Minh (Dawn): Người chơi có dấu hiệu Lãnh đạo sẽ chuyển nó cho người chơi kế tiếp bên trái. Dấu hiệu Vòng tiến lên một ô trên bảng Vòng, điều này có thể kích hoạt các sự kiện được đánh dấu trên đó. Nếu dấu hiệu Vòng đến ô có dấu hiệu Bão Tố, đừng giải quyết bão tố vội, nó sẽ được thực hiện ở pha Thời Tiết.

  2. Pha Buổi Sáng (Morning): Lật thẻ Buổi Sáng trên cùng và giải quyết hiệu ứng tức thì của nó. Thẻ có thể có các lựa chọn được đánh số, người chơi phải chọn một lựa chọn để giải quyết. Một số lựa chọn có điều kiện tiên quyết. Sau khi giải quyết, thẻ được loại bỏ hoặc đặt vào khu vực Sự Kiện.

  3. Pha Máy Phát Điện (Generator): Người chơi có thể tiêu hao Than từ nguồn cung để tăng nhiệt cho máy phát điện, mỗi Than tiêu hao sẽ làm dấu hiệu Nhiệt tiến lên một ô. Sau đó, tính số lượng người bị bệnh dựa trên khoảng cách giữa dấu hiệu Lạnhdấu hiệu Nhiệt. Mỗi khoảng trống tương ứng với một công dân bị bệnh thuộc một loại nhất định. Dấu hiệu Bệnh Tật của loại công dân đó sẽ tiến lên một ô. Sau đó, lấy số lượng Than được chỉ định bên cạnh dấu hiệu Nhiệt từ ngân hàng và thả vào mô hình Máy Phát Điện. Kéo ngăn kéo ra, lấy số Than rơi ra và đặt chúng lên bảng Căng Thẳng (Stress). Cuối cùng, đặt lại dấu hiệu Nhiệt về ô đầu tiên của bảng Nhiệt.

  4. Pha Thời Tiết (Weather): Lật thẻ Thời Tiết trên cùng và giải quyết bốn phần của nó theo thứ tự:

    1. Tiến dấu hiệu Lạnh và các dấu hiệu Phạm Vi Nhiệt lên số ô được chỉ định.

    2. Nhận Thức Ăn cho mỗi biểu tượng săn bắn trên Lều Thợ Săn đang hoạt động.

    3. Nếu có các Cuộc Viễn Chinh đang hoạt động, tiến các Trinh Sát lên số ô được chỉ định.

    4. Lùi dấu hiệu Bão Tố lại số ô được chỉ định trên bảng Vòng. Nếu dấu hiệu Bão Tố ở hoặc trước ô có dấu hiệu Vòng, một cơn bão sẽ xảy ra. Lật thẻ Bão Tố và giải quyết hiệu ứng của nó.

  5. Pha Chuẩn Bị (Preparation): Người chơi có thể chọn sử dụng khả năng của một thẻ Cố Vấn bằng cách làm kiệt sức một dấu hiệu Hy Vọng được chỉ định. Nếu chơi một mình, người chơi có thể dùng thẻ Kêu Gọi (Call to Rise). Kiểm tra xem có dấu hiệu Bệnh Tật nào ở ô 26 trở lên không, nếu có, người chơi thua cuộc. Giải quyết hiệu ứng của từng dấu hiệu Bệnh Tật trên bảng Dân Số từ thấp đến cao.

  6. Pha Hành Động (Action): Bắt đầu với người chơi có dấu hiệu Lãnh đạo, lần lượt theo chiều kim đồng hồ, mỗi người chơi chọn một meeple có sẵn từ nguồn cung và thực hiện một hành động. Pha này tiếp tục cho đến khi hết meeples hoặc người chơi không muốn thực hiện hành động nữa. Có sáu hành động có thể thực hiện:

    1. Loại Bỏ Tuyết (Remove Snow): Luôn là hành động lạnh, người thực hiện sẽ bị bệnh. Nhận hai ô bản đồ gần hoặc một ô bản đồ xa và đặt chúng vào bản đồ.

    2. Thu Thập Tài Nguyên (Gather Resources): Có thể là hành động nóng hoặc lạnh tùy thuộc vào nhiệt độ và vị trí. Lấy tối đa hai tài nguyên từ một ô bản đồ có tài nguyên. Mỗi ô chỉ có thể thu thập một lần mỗi vòng.

    3. Xây Dựng (Construct): Luôn là hành động nóng. Thực hiện ba hành động phụ: xây tòa nhà mới (trả chi phí), hoặc tháo dỡ tòa nhà hiện có (không nhận lại tài nguyên).

    4. Sử Dụng Tòa Nhà (Use a Building): Có thể là hành động nóng hoặc lạnh tùy thuộc vào nhiệt độ và vị trí. Đặt một meeple lên một tòa nhà để kích hoạt khả năng của nó. Một số tòa nhà chỉ kỹ sư mới dùng được.

    5. Triển Khai Trinh Sát (Deploy Scouts): Chỉ thực hiện được sau khi xây Đài Tín Hiệu (Beacon). Đặt một meeple Công Nhân hoặc Kỹ Sư lên một thẻ Viễn Chinh chưa có meeple. Meeple này trở thành Trinh Sát và sẽ di chuyển trong pha Thời Tiết.

    6. Hành Động Đặc Biệt (Special Action): Luôn là hành động nóng. Thực hiện hành động đặc biệt được in trên thẻ Kịch Bản hoặc thẻ Sự Kiện bằng cách đặt một meeple lên đó. Mỗi hành động đặc biệt chỉ dùng một lần mỗi vòng, hoặc thậm chí một lần cả ván. Trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào, người chơi có thể đốt Than để tăng nhiệt. Hành động Loại Bỏ Tuyết luôn lạnh. Hành động Xây Dựng, Triển Khai Trinh Sát, và Hành Động Đặc Biệt luôn nóng. Hành động Thu Thập Tài NguyênSử Dụng Tòa Nhà là nóng hay lạnh tùy thuộc vào vị trí dấu hiệu Nhiệt so với các dấu hiệu Phạm Vi Nhiệtmức độ cách nhiệt của tòa nhà. Hành động lạnh sẽ làm một công dân cùng loại với meeple thực hiện hành động bị bệnh.

  7. Pha Bụi (Dusk): Giải quyết hiệu ứng của bất kỳ thẻ Kịch Bản hoặc thẻ Sự Kiện nào có hiệu ứng cho pha này. Xáo trộn chồng bài Bụi, lật thẻ trên cùng và giải quyết hiệu ứng của nó. Thẻ có thể bị loại bỏ hoặc đưa vào khu vực Sự Kiện. Nếu thẻ Tranh Chấp Xã Hội được rút ra, giải quyết hiệu ứng của nó và loại bỏ. Sau đó, rút thẻ Tranh Chấp Xã Hội trên cùng từ chồng bài và xáo trộn nó với chồng bài Bụi và chồng bài Bụi đã bỏ để tạo thành chồng bài Bụi mới.

  8. Pha Đói Khát (Hunger): Cho những người đói từ ngày hôm trước ăn. Tiêu hao Thức Ăn để giảm mức đói. Nếu mức đói vẫn còn, giải quyết hiệu ứng được chỉ định, có thể là tăng Bất Mãn, chết người, v.v.. Nếu mức đói đạt 25 trở lên sau khi tiêu hao thức ăn, người chơi thua cuộc. Sau đó, đặt lại dấu hiệu Đói Khát về ô 0. Cuối cùng, cho công dân ăn theo loại được chỉ định cho vòng hiện tại. Tiêu hao một Thức Ăn cho mỗi công dân thuộc loại đó. Nếu không đủ thức ăn, tăng dấu hiệu Đói Khát lên một ô cho mỗi người không được ăn.

  9. Pha Đêm (Night): Trả lại các token Công Dân Đã Dùngmeeple lên về ngân hàng. Trả lại tất cả các meeples đã đặt trong vòng này về nguồn cung, ngoại trừ Trinh Sát. Tùy chọn đốt Than để tăng nhiệt cho ban đêm. Đặt một meeple nằm xuống cho mỗi chỗ ngủ có nhiệt trong lều, nhà tạm, và nhà ở. Với mỗi meeple không có chỗ ngủ ấm, tăng một công dân cùng loại bị bệnh.

Điều kiện chiến thắng: Hoàn thành các mục tiêu được nêu trong thẻ Kịch Bản.

Điều kiện thất bại:

  • Mất hết dấu hiệu Hy Vọng.

  • Bất Mãn đạt 6 điểm.

  • Máy Phát Điện hỏng lần thứ hai.

  • Bất kỳ dấu hiệu Bệnh Tật nào ở ô 26 trở lên trong pha Chuẩn Bị.

  • Mức đói đạt 25 trở lên sau khi tiêu hao thức ăn trong pha Đói Khát.

  • Dấu hiệu Xác Chết đến ô cuối cùng.

Cơ chế quan trọng:

  • Đặt công nhân (Worker Placement): Sử dụng meeples để thực hiện các hành động khác nhau.

  • Quản lý tài nguyên: Thu thập và sử dụng Gỗ, Than, Lõi Hơi Nước, Thức Ăn, v.v..

  • Quản lý nhiệt độ: Duy trì nhiệt độ cho khu định cư bằng cách đốt Than.

  • Hy vọng và Bất mãn: Theo dõi và quản lý Hy vọngBất mãn của người dân. Đưa ra các quyết định khó khăn có thể ảnh hưởng đến các giá trị này.

  • Bệnh tật và Tử vong: Đối phó với tình trạng bệnh tật và tử vong của người dân.

  • Ban hành luật lệ: Đưa ra các luật lệ mới có thể mang lại lợi ích nhưng cũng có hậu quả.

  • Viễn chinh: Cử Trinh Sát đi khám phá thế giới bên ngoài.

  • Sử dụng thẻ Công Dân: Mỗi công dân có khả năng riêng và hiệu ứng khi chết.

Tính hợp tác: Người chơi phải hợp tác với nhau để đưa ra quyết định và quản lý khu định cư. Nếu không thống nhất được, người chơi có dấu hiệu Lãnh đạo sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Frostpunk là một trò chơi đầy thử thách đòi hỏi người chơi phải có chiến lược và đưa ra những quyết định khó khăn để đảm bảo sự sống còn của cộng đồng trong điều kiện khắc nghiệt.

 

Messenger