Những board game sẽ thống trị sau 10 năm nữa

Đăng ngày 25/08/2016

Đây là lời tiên tri về board game, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được những board game nào sẽ trở nên phổ biến trong 10 năm sắp tới. Xã hội thay đổi, xu hướng con người cũng thay đổi, vì vậy những gì hot nhất hôm nay có thể không còn trong tương lai sắp tới.

1. Twister Body

Trong 10 năm tới, máy tính và internet, các thiết bị điện tử khác đã bao phủ đời sống con người mọi lúc, sự bùng phát lên đến cực điểm. Họ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi khi hàng giờ ngồi trước màn hình. Do đó cơ thể con người suy kiệt và cần một hình thức vừa vận động vừa giải trí. Lúc này Twister body đã trở thành cơn sốt trên toàn cầu, hàng nghìn công ty sản xuất trò chơi này thành lập khi số lượng cầu quá lớn. Cạnh tranh liên tiếp nổ ra khiến cho các ý tưởng mới mẻ về Twister Body xuất hiện, một số game có hình ngộ nghĩnh, một số khác lại có hình ảnh quái dị - tùy thuộc vào sở thích của khách hàng. Mỗi nhà đều có ít nhất một bộ Twister body. Số lượng tiêu thụ nhựa plastic để làm trò chơi này quá lớn đến nỗi khiến cho không còn túi ni-lông để sử dụng, vì vậy người ta bắt đầu chuyển qua sử dụng... túi giấy – thân thiện, bảo vệ môi trường.

2. Odd

Con người ngày càng trở nên sa đọa về các giá trị đạo đức, phẩm hạnh cá nhân. Trong tương lai những giá trị bẩn bựa trong Odd tự nhiên được chấp nhận rộng rãi. Lúc này người ta chơi Odd rất nhiều, thậm chí cả trẻ em chơi mà không hề có sự ngăn cấm từ các bậc phụ huynh. Hàng loạt các bản expansion mở rộng của Odd được ra đời để đáp ứng mọi người và dường như, không bao giờ thỏa mãn độ bẩn bựa của con người khi ấy – họ đã suy đồi đến mức không còn điều gì làm họ kinh tởm hơn nữa! Và, trên bìa hộp của Odd đã gán mác nhãn “trò chơi thân thiện dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi”.

3. Pandemic

Một thập kỷ trôi qua, đủ để hàng loạt các game như Ma Sói, Uno, Kittens, Bang! hủy hoại toàn bộ niềm tin và tình thân hữu của con người. Tất cả bây giờ không còn có khái niệm gọi là tình bạn, chứ nói gì đến tình yêu. Mọi người đi khắp nơi, bất kể họ ở đâu đều có ý nghĩ rằng “Liệu tên này có phải là Sói chăng?”. Họ đưa cho nhau những cái nhìn nghi ngờ thầm kín, đằng sau nụ cười giả dối. Chính phủ lập tức ra tay hành động để gầy dựng lại niềm tin cho con người. Thế nên trò chơi Pandemic được giới thiệu rộng rãi và tặng miễn phí cho mỗi cá nhân. Họ tin rằng qua trò chơi phối hợp đồng đội này sẽ chữa lành những vết thương băng hoại, và khôi phục lại niềm tin và tình anh em đã đánh mất. Vì vậy khi đó đâu đâu cũng thấy người ta chơi Pandemic như một cách cao cả để hướng đến giá trị chân thiện mĩ.

4. Đua Rùa Ribbit

Đừng ngạc nhiên tại sao trò chơi Đua Rùa này lại trở nên cực kỳ phổ biến sau 10 năm nữa. Bởi vào thời điểm đó, đại bộ phận con người do sử dụng đầu óc nhiều quá đã cảm thấy suy nhược, tâm trí họ trở nên không còn có thể suy nghĩ đến những điều phức tạp. Vì vậy các trò chơi không não như Đua Rùa trở nên có sức hút mạnh mẽ. Họ có thể chơi mà không cần tính toán, họ cảm thấy được thư giãn rất nhiền. Hơn nữa, những chú rùa chậm chạp kia lại cho họ cảm giác đang sống chậm lại trong dòng chảy mạnh mẽ, tấp nập không ngừng của xã hội hiện đại.

5. Pie Face

Logic là như thế này: Pie Face là một party game dành cho những buổi tiệc sinh nhật. Trong 10 năm tới dân số của thế giới sẽ tăng gấp nhiều lần. Dân số thế giới gia tăng nên số tiệc sinh nhật hàng năm cũng gia tăng. Số tiệc sinh nhật gia tăng dẫn đến số người mua Pie Face cũng tăng theo. Cho nên Pie Face sẽ trở nên rất phổ biến lúc bấy giờ và là một trong những board game đạt doanh số cao nhất, kéo theo ngành sản xuất bánh kem cũng tăng trưởng đáng kể! 

BoardgameVN